(Thứ Tư, ngày 25/03/2015 12:03)

      Ngày 19/3/2015, Công ty TNHH Khai thác công trình thủy lợi Bình Định tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tưới năm 2014 và bàn giải pháp cấp nước tưới năm 2015. Tham dự hội nghị gồm đại diện các đơn vị dùng nước, lãnh đạo UBND Xã, Phường, Phòng Kinh tế các  Huyện, Thành phố, Thị xã trên địa bàn tỉnh. Hội nghị được Lãnh đạo sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh dự, chỉ đạo.

      Hội nghị đã đánh giá cao sự cố gắng, nổ lực của Công ty TNHH Khai thác công trình thủy lợi Bình Định trong việc khắc phục khó khăn thực hiện tốt công tác tưới năm 2014 với tổng diện tích tưới cả năm là 57.276,94 ha  đạt kế hoạch UBND tỉnh giao.

      Hơn 20 tham luận của đại biểu tham gia tại hội nghị đều thống nhất đánh giá cao sự cố gắng của Công ty trong công tác cấp nước, biện pháp chống hạn,  tưới tiết kiệm đã bảo đảm được diện tích gieo trồng của bà con nông dân. Bên cạnh đó hội nghị đã nêu ra một số khó khăn, tồn tại cần phối hợp khắc phục đó là:

      - Tình trạng xâm phạm công trình lấn chiếm kênh mương, việc đổ rác thải vào lòng kênh diễn ra phổ biến chưa có biện pháp ngăn chặn và giải quyết triệt để.

      - Một số địa phương chưa có đội thủy nông còn để tình trạng nhân dân tự tháo nước vào ruộng gây khó khăn cho việc điều tiết nước chung của hệ thống, ảnh hưởng đến việc cấp nước tưới cho vùng cuối kênh.

      - Một số công trình, kênh mương mới bàn giao đưa vào sử dụng chưa phát huy hết năng lực thiết kế,nguyên nhân là do đồng ruộng chưa cải tạo, một số tuyến kênh cấp dưới chưa đầu tư xây dựng hoặc chưa đấu nối với hiện trạng kênh cấp dưới đã có và do thiếu kênh nội đồng.

      - Một số công trình diện tích đất canh tác thực tế rất ít so với luận chứng thiết kế.

      - Hệ thống kênh mương tưới tiêu bằng đất còn nhiều và xuống cấp nên việc điều tiết nước tưới, tiêu gặp khó khăn, bị động và lãng phí nước.

      - Thiếu kinh phí để sửa chữa công trình, kiên cố kênh theo yêu cầu thực tế.    

      Về giải pháp cấp nước tưới năm 2015.

      Năm 2015, nguồn nước tưới ở các công trình tại thời điểm hiện nay tương đương với năm 2014, riêng hồ Núi Một, hồ Định Bình có tăng không đáng kể. Để công tác cấp nước trong năm 2015 đạt kết quả tốt, cần thiết phải thực hiện một số biện pháp.

      - Tiếp tục tổ chức quản lý chặc chẽ nguồn nước nhất là các hồ chứa, hạn chế tối đa việc mở nước ở các cống ngay trong vụ Đông Xuân để ưu tiên nước phục vụ tưới vụ Hè Thu.

      - Áp dụng tất cả các biện pháp sử dụng nước tiết kiệm trong đó thực hiện phương pháp tưới nông lộ phơi như khuyến cáo, xây dựng và thực hiện tưới luân phiên theo lịch tất cả các kênh trong hệ thống, nạo vét tốt hệ thống kênh mương.

      - Tăng cường công tác dẫn nước trên kênh, khơi thông dòng chảy đảm bảo hệ thống kênh mương thông thoáng; Công nhân thủy nông các Xí nghiệp thủy lợi phải bám sát địa bàn, phối hợp với thủy nông các HTX kịp thời giải quyết những ách tắt trong công tác điều tiết nước tưới không để xảy ra thiếu nước, hạn hán.

      - Các địa phương cần tăng cường củng cố đội thủy nông để dẫn nước, thực hiện tưới theo lịch không để tình trạng nhân dân đắp bờ cản tự tháo nước vào ruộng, tổ chức nạo vét thông thoáng kênh mương nội đồng.

      Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Vui Phó giám đốc Sở NN & PTNT tỉnh đã tiếp thu, giải trình và cảm ơn các đại biểu đã tham gia nhiều ý trong công tác bảo vệ công trình và cấp nước tưới. Đồng chí đề nghị trong thời gian đến các đơn vị dùng nước, chính quyền địa phương cần phối hợp chặt chẽ với Công ty TNHH KTCT Thủy lợi Bình Định trong công tác bảo vệ công trình và cấp nước tưới.

Ông Nguyễn Hữu Vui - PGĐ Sở NN&PTNT phát biểu chỉ đạo

      Phát biểu bế mạc hội nghị Đ/c Nguyễn Văn Phú Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty đã giải trình tất cả các ý kiến thắc mắc, đề nghị của các đơn vị dùng nước đối với Công ty. Qua hội nghị này Công ty mong chính quyền địa phương và các đơn vị dùng nước quan tâm hơn công tác bảo vệ công trình như việc người dân xâm lấn công trình, xả rác thải xuống kênh mương công trình thủy lợi. Các Hợp tác xã nông nghiệp cũng cố hoặc thành lập ngay tổ, đội Thủy nông nội đồng để dẫn nước vào ruộng người dân, nâng cao chất lượng dịch vụ tưới cũng như tưới tiết kiệm nước ngay từ đầu vụ hè thu. Công ty sẽ cố gắng và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị dùng nước phục vụ tưới tốt nhất hoàn thành đạt diện tích tưới UBND tỉnh giao trong năm 2015.

Ông Nguyễn Văn Phú - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty đọc báo cáo

      Một số hình ảnh trong hội nghị:


Nguyễn Ngọc Sáu - Trưởng Phòng Tổ chức - Hành chính
  
Các tin khác:
  [12-03-2015] Tăng cường công tác phát dọn kênh mương cấp nước tưới vụ Đông Xuân 2014-2015
  [22-01-2015] NHỮNG CHUYỂN BIẾN TÍCH CỰC TRONG VIỆC ĐẦU TƯ KIÊN CỐ TUYẾN KÊNH CHÍNH HÒN LẬP
  [02-12-2014] Công tác ứng phó bão số 04 tại công trình đầu mối chứa nước Định Bình
  [02-12-2014] Công Ty TNHH KTCT Thủy Lợi Bình Định thực hiện tốt công tác phong chống bão số 4
  [17-11-2014] Kết quả hoạt động của doanh nghiệp thủy lợi
Từ ngày: Đến ngày:
         Tin khác
         Tìm kiếm tin tức
         Video
Lễ đón nhận huy chương
         Thống kê người dùng
   Đang truy cập:               3
   Tổng số lượt truy cập: 707197
Bản quyền thuộc về : Công ty TNHH Khai Thác Công Trình Thủy Lợi Tỉnh Bình Định.
Địa chỉ : 228 Nguyễn Văn Linh, Phường Nhơn Hòa, Thị Xã An Nhơn, Tỉnh Bình Định
Điện thoại : 0256. 3835274 – Fax: 056. 3835913
Email: khaithacthuyloibd@yahoo.com.vn - bbtthuyloi@gmail.com